Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Rảnh mắt và tay với Apple Siri tích hợp ở trên xe

Với phần mềm mới, Siri hiện nay đã có thể tự cài đặt các ứng dụng. Trong tương lai, người sử dụng chỉ cần ngồi vào trong xe, kích hoạt hệ thống định vị và nghe Siri đọc thư điện tử.

Nhờ Apple Siri, người lái có thể tiếp cận nhiều thông tin mà không cần đọc bằng mắt hay dùng đến tay.

Hôm thứ hai, ngày 11/6, vừa qua, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2012 do Apple tổ chức đã diễn ra tại trung tâm Moscone, San Francisco, Mỹ. Đây cũng là nơi ông Tim Cook, giám đốc điều hành hãng Apple, đã công bố sẽ sớm tích hợp hệ thống hỗ trợ cá nhân Siri vào xe hơi.

Theo ông Cook, người lái có thể bấm nút mang tên Eyes Free trên vô lăng và kích hoạt hệ thống Siri trong iPhone hoặc iPad. Tương tự Bluetooth, Eyes Free cho phép người lái giao tiếp với Siri thông qua xe. Nhờ đó, người lái có thể tiếp cận nhiều thông tin mà không cần đọc hoặc dùng đến tay.

Hiện nay, nhiều hãng xe lớn trên thế giới như BMW, General Motors, Mercedes-Benz, Jaguar, Audi, Toyota, Chrysler và Honda đã ký thỏa thuận với hãng Apple để thử nghiệm hệ thống Siri trên dòng sản phẩm của họ trong vòng 12 tháng tới. Trong danh sách trên, có thể thấy thiếu vắng cái tên lớn của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, đó là Ford. Nguyên nhân nằm ở mối quan hệ mật thiết giữa hãng Ford và tập đoàn Microsoft. Chính Microsoft đã hỗ trợ hãng Ford trong quá trình phát triển hệ thống MyFord Touch hiện đã được ứng dụng trên nhiều mẫu xe đời mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét