Không dừng ở đó, loại động cơ xe ga 125 cc của Honda còn rất sạch. Hãng Honda cho biết, loại động cơ 4 kỳ, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch của họ đã được cắt giảm ma sát đáng kể. So với những loại động cơ 125cc hiện tại, "cỗ máy" nhà Honda hứa hẹn thải ra lượng khí CO2 thấp hơn.
Loại động cơ 400 phân khối mới sẽ được dùng để cung cấp năng lượng cho những mẫu môtô như Honda CB400.
Hôm qua, ngày 28/1/2013, hãng Honda đã chính thức ra mắt loại động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng, DOHC, dung tích 400 cc tại nhà máy lắp ráp đặt ở Kumamoto, Nhật Bản. Dự kiến, loại động cơ 400 phân khối mới sẽ được dùng để cung cấp sức mạnh cho những mẫu môtô như Honda CB400.
Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa xác nhận việc có trang bị động cơ 400 cc mới cho dòng CBR, CB-F và CB-X hay không. Chỉ biết rằng, loại động cơ dành cho môtô mới của Honda có tốc độ tua máy cực đại là 9.500 vòng/phút.
Như đã biết, tại thị trường Nhật Bản, dòng môtô 400 phân khối hiện vẫn đang tiếp tục được ưa chuộng. Có thể kể tên một số mẫu xế nổ 400 phân khối quen thuộc như ER4N và Ninja 400. Đó là lý do vì sao hãng Honda quyết định phát triển loại động cơ môtô 400 phân khối mới.
Động cơ 400 cc mới của Honda.
Trước đây, hãng Honda cũng từng nhiều lần ra mắt những loại động cơ dành riêng cho môtô với dung tích xi-lanh khác nhau. Ví dụ như động cơ xe ga 125 cc. Đi kèm công nghệ stop-start hiện đại, động cơ xe ga 125 cc được ca ngợi là máy 4 kỳ tiết kiệm nhiên liệu nhất từ trước đến nay.
Nhiệm vụ của hệ thống stop-start là tự động ngắt máy khi xe dừng lại để chờ đèn đỏ hoặc lúc người lái nghe điện thoại. Nhờ đó, hãng Honda đã cắt giảm đến 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe.
Bên cạnh đó là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 670 mới dành cho dòng xe môtô cỡ trung. Theo hãng xe Nhật Bản, loại động cơ mới được phát triển để sản sinh mô men xoắn lớn tại vận tốc thấp-trung bình và cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Hãng Honda cho biết, động cơ 670cc mới cho phép xe hoàn thành 27 km với 1 lít nhiên liệu. Bên cạnh đó, động cơ có thể kết hợp với hộp số 6 cấp thông thường hoặc loại DCT mới, gọn và nhẹ. So với thế hệ trước, hộp số DCT mới chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét